Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Samsung đang sở hữu kho ứng dụng thuần Việt phong phú

Doanh nghiệp Điện tử Samsung đã chính thức công bố kế hoạch đầu tư thiết kế, phát triển hệ sinh thái cho Smart TV của Samsung (Samsung Smart TV Ecosystem).

Sẻ chia về số lượng ứng dụng ở Smart TV trên tivi samsung
Trong các năm mới đây, người tiêu sử dụng đang ngày càng chủ động hơn trong việc trải nghiệm các nội dung trong tivi, Bởi vì bị giới hạn  trong các chương trình truyền hình thông thường . Nắm bắt được xu thế này, Samsung đã đi đầu ra mắt kho ứng dụng tivi, tivi led samsung đầu tiên trên thế giới từ năm 2009 và đề ra chiến lược tiến triển kho ứng dụng này.
Theo báo cáo mới nhất của Samsung, kho app của Smart tivi samsung  từ nhiều năm tới nay đã đạt mức 2 triệu lượt  tải về, tăng gấp 3 lần hơn với năm ngoái, cho thấy mức độ người tiêu dùng chú ý và thân yêu nội dung và ứng dụng ở Smart tivi samsung đang tăng cao .
Bên cạnh việc ko khỏi mở rộng con số những ứng dụng cho Smart TV trên toàn cầu, Samsung còn lưu tâm tiến triển những nội dung và ứng dụng cho Smart TV  trong thị trường bản địa. Tại  nước ta, đối sách phát triển những ứng dụng thuần Việt và kế hoạch hợp tác phát triển kinh doanh phù hợp cùng các đối tác trong nước theo kế hoạch "đôi bên cùng có lợi" luôn đc Samsung chú ý . hiện nay, Samsung đang sở hữu kho ứng dụng thuần Việt phong phú và không khỏi tăng cao về con số lẫn chất lượng. Tính từ cuối năm 2012 cho đến giữa năm 2013, Samsung đã nâng tổng số ứng dụng thuần Việt từ 28 lên đến 40 ứng dụng với thiết kế hữu ích, thân thiện với người dùng . các ứng dụng như video ca nhạc (Nhaccuatui), coi phim (GoFilm), ứng dụng học toán (ViOlympic – Em giỏi toán) và ứng dụng giải trí dành riêng cho trẻ em (Kid IQ), ứng dụng ẩm thực (Nấu gì hôm nay)… đều đang được người sử dụng yêu quý .
Các bước phát triển nội dung và ứng dụng mang đậm tính địa phương trên Smart TV cũng phải có những hãng sản xuất cần có  chiến lược và kế hoạch chính xác lâu bền để thật sự tạo đc sự khác nhau . Và một trong những chiến lược của Samsung tại nước ta đó là đi đầu thiết lập sự kết nối, hợp tác bền vững với các đối tác để cùng nhau thiết kế và phát triển một hệ sinh thái trước hết cho Smart TV tại thị trường nước ta .

Khách hàng đang trải nghiệm cùng ứng dụng Samsung Smart TV
Ở sự kiện này, Samsung không chỉ thông báo kế hoạch triển khai mà còn kết nối  và tạo điều kiện bàn bạc, cộng tác cho hơn 250 đối tác, bao gồm những nhà phát triển ứng dụng, các đơn vị chiếm hữu nội dung (content partner) và các lập trình viên (web developer).
Cùng với khuôn khổ của kế hoạch thiết lập hệ sinh thái cho Smart TV của Samsung (Samsung Smart TV Ecosystem), Samsung sẽ tài trợ và đồng hành cùng cuộc thi “Sáng tạo ứng dụng tivi thông minh” (Smart TV App Challenge) do Trung tâm Sáng tạo Ứng dụng Di động Khu vực Đông Á (mLab) tổ chức. hoạt động này nhằm tra cứu và thương mại hóa các ý tưởng về ứng dụng tivi mới, khích lệ sự hợp tác giữa các đối tác có liên quan nhằm phát triển nhiều ứng dụng tivi thú vị, hữu dụng hơn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt; từ đó, đóng góp thúc đẩy thị trường ứng dụng tivi bản địa phát triển, đồng thời liên kết và thắt chặt mối liên kết, hợp tác bền vững giữa các bên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét